Monday, June 9, 2008

Anh mua cho hẳn giá 1630, khỏi trả lại


Cái gọi là "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" của chúng ta nhiều lúc đến buồn cười: Lúc thì tranh nhau mua đến nỗi hết cả hàng, lúc lại không cho người ta bán, để có những hôm như hôm nay có người có nhu cầu bán đô la Mỹ nhưng ở ngoài chợ đen người ta không mua cho, hay nói chính xác hơn, người ta chỉ mua cho bằng giá của ngân hàng. Thế mà lại mất công đi, 100 đô la Mỹ bán được có 1 triệu 6 trăm 29 nghìn, thế thì bán làm đéo gì cho nhọc. Thông cảm, tôi mới bảo, thôi thì tôi mua cho vậy tôi trả hẳn 16.300 nhé, khỏi trả lại chỗ thừa (một nghìn đồng).

Mà cũng mua được có 100 đô, vì tôi còn có vài đồng trong túi. Vì có bao nhiêu tiền tôi đã mua hết ngoại tệ từ hôm trước rồi. Bạn cũng nên mua ngoại tệ cất trữ. Với chế độ này việc gì cũng có thể xảy ra, không thể tin bố con thằng nào.

No comments:

Post a Comment