Saturday, October 6, 2007

Xấu hổ đéo tả!

Nhiều khi có những chuyện ngượng lắm cơ. Ví dụ như bạn ăn mặc chỉnh tề ra dáng lắm, đi vào những nơi sang trọng, mọi lời nói hành động của bạn đều toát lên vẻ gì rất cool, mà lại lạnh lùng kiểu điềm đạm như James Bond. Rồi bỗng bạn phát hiện ra từ tối đến giờ bạn không kéo khóa quần. Thế thì quả là xấu cbn hổ.

Hôm đó thì tôi đi từ HCMC về HN bằng tầu bay của VNAirlines. Trông tôi khi đó cũng thế, đi làm về mà, lịch sự lắm, không quan tâm đến mọi người xung quanh, và dĩ nhiên là như mọi khi, không cần bắt chuyện với ai cả, nhất là khi ngồi xung quanh đa số là tây. Lên máy bay là tôi cắm ngay tai nghe vào điện thoại di động, một cái điện thoại đời mới kiêm chức năng của máy nghe nhạc mp3 rất tiện dùng trong những lúc như thế này. Nhờ có các tiến bộ công nghệ hiện đại, cuộc sống con người thật là thêm phần thoải mái dễ chịu. Thư giãn quá đi mất.

Bỗng dưng một em bồi bàn của VNA tiến tới vỗ vào người tôi: "Anh vui lòng tắt nhạc hoặc dùng tai nghe để khỏi ảnh hưởng tới người khác. Cái máy của anh bật to quá".

Ơ hay cái con này, anh mà lại làm ảnh hưởng đến ai à? Thậm chí có những khi không tìm được chỗ vứt rác anh còn đút rác vào túi quần mang về tận nhà vứt ấy chứ lị.

Nhưng khi rút tai nghe ra khỏi tai thì tôi nhận ra vấn đề.

Bình thường đối với mọi loại thiết bị nghe nhạc, khi sử dụng tai nghe thì loa ngoài sẽ bị cắt. Cái lỗ cắm giắc tai nghe chính là cái công tắc ngắt loa ngoài. Bình thường là như vậy, nhưng lúc đó thế nào mà đã cắm tai nghe vào rồi mà loa ngoài của điện thoại vẫn cứ oang oang, trong lúc tôi say sưa thưởng thức âm nhạc qua tai nghe thì những người xung quanh cũng được nghe nhạc miễn phí như là nghe loa phường gắn trên cột điện vậy. Thế mới ngượng chứ.

Ngượng nhất là để bọn xung quanh nghe được các bài hát mình đang nghe, cực kỳ lởm như sau:

- Dragoster On Tei (nghe như bọn choai choai lắc trên New)
- Chế Linh - Sao em nỡ đành quên (úi giời, sến và có vẻ văn hóa thấp)
- Bono - A Cowboy's Work is Never Done (cái tên đã nói lên nội dung bài hát)
- Hymn (thằng ca sỹ từ thời 8x hát bài này cũng hát cái bài In Joy and Sorrow mà một lần xem phóng sự trên đài Viva của Đức thì rõ là một thằng biến thái, gay hay đại để thế).

Xấu hổ đéo tả!

1 comment: