Monday, October 22, 2007

Nhỡ khách sạn, gặp Hồng Đào, Quang Minh, Vân Sơn

Các bạn biết rồi đấy, xung quanh tôi toàn là những đứa ngu dốt cho nên đi công tác ở đâu bảo chúng nó đặt khách sạn là bao giờ cũng phải trả đúng bằng giá niêm yết. Mà trả đúng giá niêm yết của khách sạn tức giá walk-in-price thay vì được hưởng corporate-price thì nói làm chó gì, cần gì phải đặt phòng, rách việc.

Thế mà, hôm rồi, đã đặt phòng lấy giá walk-in rồi, mà mấy con ngu hủy hủy đặt đặt nhầm lẫn thế nào mà khi mình walk-in thì bọn khách sạn lại bảo là hết phòng rồi do chị Thủm chị ấy gọi điện hủy. Thật đúng là doubled ngu.

Vì lý do trên mà tôi đành phải, theo lời giới thiệu của khách sạn này, chuyển sang một khách sạn khác gần đó, chất lượng và đẳng cấp và tiền đều kém hơn, dĩ nhiên là vẫn phải trả walk-in price.

Khách sạn mới này tên là Lan Lan 2, may còn được cái sạch sẽ. Có khá nhiều Việt kiều ở đây. Sau một lúc, tôi gặp mấy diễn viên Hải Ngoại là Hồng Đào, Quang Minh, Vân Sơn. Mấy diễn viên này tôi quen mặt trên băng, đĩa từ nhiều năm trước, thời tôi khoái xem và nghe hài kịch hải ngoại:

"Ánh đèn vàng hiu hắt em nằm đó không mặc quần mặc áo".

Mấy người này cười tươi và hòa nhã nói chuyện với những nhân viên khách sạn. Cũng như những người Việt sống ở nước ngoài khác, trông họ trẻ hơn tuổi, và rất bình thường. Vân Sơn dùng một cái điện thoại di động Motorola V3.

Có lẽ, với khả năng sẵn có và sau từng đấy nỗ lực lăn lộn với cuộc sống, họ có thể có nhiều hơn nếu không phải sống ở Mỹ mà là quê nhà Việt Nam.

No comments:

Post a Comment