Saturday, October 4, 2008

October 3, 2008: Game Over!

Lehman Bothers phá sản, sau ngày 15/9/2008, thị trường chứng khoán liên tục sụt giảm.

19/9/2008, kế hoạch BAILOUT (thấy mấy hôm nay tây viết liền như thế) được đề ra: Chứng khoán lên khủng khiếp ngay trong ngày. Rồi sau đó lại giảm.

Hạ viện Mỹ bác bỏ kế hoạch BAILOUT: Chứng khoán giảm kỷ lục.

Thượng viện Mỹ chấp thuận BAILOUT sửa đổi: Chứng khoán vẫn giảm.

Hạ viện chuẩn bị thông qua BAILOUT sửa đổi: Chứng khoán lại lên (Tối qua theo giờ VN).

Hạ viện vừa thông qua BAILOUT một cái: Chứng khoán lao dốc không phanh. 20 phút cuối phiên giao dịch hôm qua của Mỹ (rạng sáng giờ VN) chứng khoán Mỹ tụt dốc kỷ lục. Breaking News của Bloomberg đưa tin người đi đường tập trung lại nhìn bảng điện tử bên ngoài Wall Str.

Kết luận: All the cards have been played. Ván này ai thua ai thắng đã rõ ràng. Dân lướt sóng, traders chuyên nghiệp mua theo tin đồn, bán khi có tin chính thức, thu bộn lãi. Ai nắm giữ cổ phiếu không bán ra kịp đã bị xả lũ vào đầu. Game over.

Hành động của chúng ta: Hãy giữ chắc tiền trong tài khoản. Thị trường chứng khoán toàn thế giới còn tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới. Đến thời điểm thích hợp lại mua vào chứng khoán. Những người còn nắm giữ chứng khoán mà không chịu bán ra hoặc không thể bán được sẽ tiếp tục thua lỗ và không có khả năng mua vào tiếp khi thị trường đã giảm cùng cực. Cơ hội cho những người có tiền, cơ hội làm giầu là đây.

The question is, bao giờ thì mua vào đây?

No comments:

Post a Comment