Wednesday, December 12, 2007

A! Bây giờ thì em đã hiểu!

Em vốn thạo toán, lại ưa lý luận, trước giờ thường không tin vào những gì người ta bảo sẵn là đúng mà thường tự mình tư duy cho đến khi rút ra kết luận, mà những kết luận ấy không phải là lúc nào cũng giống nhận thức chung của đám đông. Những lúc như vậy thường lấy làm sướng khoái lắm.

Ví dụ đi máy bay đường dài ai cũng biết là trên tầu bay thường có màn hình thông báo thời gian, vận tốc, độ cao, nhiệt độ và vị trí của máy bay trên bản đồ. Có lần em mang vào diễn đàn Tathy hỏi, này thế cái họa đồ máy bay đang di chuyển đấy là thật hay fake nhỉ? Chúng nó đua nhau trả lời, thật chứ, dễ bỏ xừ, tính toán ra tọa độ của tầu bay rồi đặt lên bản đồ phát xong ngay. Em thì bảo, tathy thế thì ngu, thiếu tinh tế quá. Tuy nhiên giả thiết cần được chứng minh. Y rằng đi đêm lắm có ngày gặp ma. Một hôm em đương đi tầu bay từ Hà Nội vào Sài Gòn thì nhìn thấy trên màn hình tầu bay đang ở gần Đài Loan, còn nơi đến (destination) thì lại là Busan Hàn Quốc. Em buồn cười vỡ bụng, gọi tiếp viên bảo ê bật nhầm băng rồi em ơi. Bọn tiếp viên ngượng quá, tắt màn hình từ lúc đó đến khi hạ cánh.

Còn bây giờ thì em cũng mới hiểu ra một điều, xin đi thẳng vào vấn đề luôn như sau.

(đi ngủ đã, lúc nào viết tiếp)

4 comments:

  1. Đang chờ B�c viết tiếp...

    ReplyDelete
  2. Ch� đi h�ng n�o m� c� m�n h�nh đường bay HH-SG thế?

    ReplyDelete
  3. Good question! Thường th� bay H� Nội - S�i G�n Vietnam Airlines sử dụng loại m�y bay be b�, nhưng h�m ấy n� bay bằng m�y bay to m� thường được d�ng để bay VN - ch�u �u, một h�ng 9 ghế, nếu kh�ng nhầm n� l� 777-200er, c� m�n h�nh ở mỗi ghế v� m�n h�nh chung để xem th�ng tin nhiệt độ, khoảng c�ch. C� h�m, n� vui t�nh n� c�n cho h�nh kh�ch bật phim xem như l� đi đường d�i vậy. Đi nhiều, th� một năm gặp khoảng 3 lần chắc do thiếu tầu bay qu� n� tận dụng m�y bay to để bay nội địa như vậy.

    ReplyDelete
  4. Hờ hờ, thế m� m�nh ngồi m�y bay th� cứ ng�c cổ l�n xem, mong từng giờ từng ph�t! Ngộ thật.

    ReplyDelete