Friday, March 23, 2007

Đại gia

Không hiểu sao, thức khuya và cứ nghĩ đến chú tiếp thị cổ phiếu Kim Long. Lại thêm liên tưởng đến tầng lớp mới nên người và những đại gia thật sự.

Nhiều người để có được sự giầu có hôm nay đã phải trải qua không ít khó khăn, phải bon chen không để làm gì to tát mà chỉ vì cái ăn cái mặc theo đúng nghĩa đen. Đến khi phất lên rồi, họ vẫn giữ các thói xấu, nếp suy nghĩ và hành vi nhỏ nhoi ngày xưa. Để rồi được gọi là giầu mà không sang. Thế thì khác gì người nghèo, nhất là trong thời buổi mà mọi người ai cũng trở nên có nhiều tiền hơn.

Đại gia thực sự, thì tấm lòng phải rộng lớn như biển khơi, văn hóa phải cao và không được không hào phóng. Và luôn cho người khác đi trên đôi vai của mình. Thế mới là kẻ mạnh. Việc của kẻ mạnh không phải là dẫm đạp lên kẻ yếu hơn, mà phải là ngược lại. Dù tài sản đã có nhiều hay còn ít, điều quan trọng đối với một đại gia là phải kiếm tiền khá dễ dàng. Thế mới hơn người.

Có người có tiền triệu đô mà hàng sáng phải tự đi chợ vì lo ô-sin ăn bớt tiền. Còn người khác thưởng tiền chỉ vì được nghe một lời khen. Dễ dàng biết ai là ai.


No comments:

Post a Comment