Thursday, June 1, 2006

How Mr. Pho's doing business

Chuyện cười này chắc nhiều người biết, đại để, bố sai thằng con giai đi mượn cái gì đấy của thằng hàng xóm, nó không cho mượn, bố bực quá, bảo con đi lấy cái ấy nhà mình ra dùng cho thằng hàng xóm biết tay.

Mình nhớ đến chuyện ấy bởi hôm nay tình cờ nhìn thấy trên Internet cái địa chỉ e-mail của tổng công ty cũ. Thế là nhớ trước đây có vài lần anh Phờ sai mình lên tổng công ty gửi cái thư điện tử đính kèm với mấy cái file khoảng vài MB gì đó. Hồi đó đâu như đầu 2003, Hà Nội ta chưa có ADSL, cả tổng công ty lẫn anh Phờ chỉ có dial-up. Mình nhớ ở nhà mình vẫn hay thức đêm chạy Kazaa bằng đường quay số, download được 1 bài hát thì hết cả tiếng. Ăn chơi thì ngại gì tốn kém, mình nghĩ thế.

Chính ra, làm ăn kinh tế phải như anh Phờ, mỗi một việc cỏn con mà đã tiết kiệm được hàng nghìn đồng. Chứ đừng nói những việc phức tạp và quan trọng, số tiền tiết kiệm được sẽ lớn đến mức nào.

Mỗi tội, thiên hạ nó khinh.

No comments:

Post a Comment